Kỳ thi “Thử thách nhà Toán học tương lai” (Challenge for Future Mathematicians – CFM) năm nay được tổ chức tại Malaysia từ ngày 8/12/2017 – 11/12/2017.
Kỳ thi “Thử thách nhà Toán học tương lai” (Challenge for Future Mathematicians – CFM) năm nay được tổ chức tại Malaysia từ ngày 8/12/2017 – 11/12/2017. Tham dự kỳ thi, Đoàn học sinh đại diện Hà Nội có 48 thí sinh đến từ các trường Tiểu học và Trung học trên địa bàn Thành phố Hà Nội: TH Đoàn Thị Điểm, TH Tràng An, TH Trần Quốc Toản, TH Thăng Long, TH Trưng Vương, TH Kim Đồng, THCS Giảng Võ, THCS Thanh Xuân, THCS Mỹ Đình 1, THCS Ngô Sĩ Liên, THCS Trưng Vương.
Đội tuyển Việt Nam tham dự CFM 2017 đến từ các trường Tiểu học và THCS của Thủ đô.
Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về kiến thức, kỹ năng & tinh thần, Đội tuyển đến từ Hà Nội đã giành được những thành tích ấn tượng tại Kỳ thi CFM 2017.
Kết quả, toàn bộ 48/48 thí sinh đều giành được huy chương và giải thưởng trong đó có 3 Huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc và 24 Huy chương Đồng cùng các giải Khuyến khích (Khối 3-4 giành 5 HCB, 10 HCĐ; Khối 5-6 giành 2 HCV, 6 HCB, 6 HCĐ; Khối 7-8 giành 1 HCV, 8 HCĐ.). Giải đồng đội: Khối lớp 3-4 xếp thứ 2; khối lớp 7-8 xếp thứ 4.
Ba học sinh giành Huy chương vàng tại kỳ thi “Thử thách nhà toán học tương lai” năm nay gồm các em: Hoàng Trường Phúc (Trường THCS Thanh Xuân), Đặng Cường Thành (Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm) và Phan Tùng Dương (Trường THCS Giảng Võ).
CFM là một cuộc thi quốc tế hàng năm hoạt động theo thể thức tổ chức luân phiên. CFM đầu tiên được tổ chức tại Bogor, Indonesia năm 2014. Năm nay, CFM 2017 được tổ chức tại Malaysia vào ngày 8 – 11 tháng 12 năm 2017. Những đội tham gia đến từ các quốc gia Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam…
Mục tiêu chung của CFM là làm cho việc học toán trở nên thú vị và có tính thử thách hơn cho học sinh và tạo ra một cơ hội để thúc đẩy sự hiểu biết về sự đa dạng văn hoá của các quốc gia trên thế giới. Tạo cơ hội trao đổi thông tin, ý tưởng và thực tiễn mới nhất trong giáo dục toán học trên toàn thế giới; nuôi dưỡng khả năng toán học tự nhiên của học sinh, thăm dò và khám phá thông qua thi đấu; thúc đẩy sự phát triển và cải tiến chương trình giảng dạy toán học của các quốc gia khác nhau; tăng cường tình hữu nghị giữa học sinh, huấn luyện viên, và ban lãnh đạo của các nước tham gia.